Estrogen là gì, có tác dụng gì và bổ sung bằng cách tự nhiên

Estrogen loại hormone có thể ví như nguồn nhựa sống của quý bà, nếu thiếu estrogen - chị em phụ nữ không còn là quý cô.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhU5nl2C47M8aWC6Vu8dklerFAVK3Tj_Qu1lukneyjxKgkd6P-HsVC157ji2jkPQCwyM1sSNg3wD-a1bO4v8h1K2NlCw7cEDCAicaJ0k6HkJpziGpduFPHXkioVfYJ2bRAXW-JNTm_SDt4/s640/estrogen.jpg
Estrogen giữ mãi nét thanh xuân
Vậy estrogen là gì, có tác dụng gì, có nhiều ở đâu, nó có tác dụng gì nhưng mà được ví như nguồn nhựa sống của chị em vậy. Bài viết này sẽ phân tích và giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về estrogen cũng như tác dụng của nó để luôn giữ được nét trẻ trung, khỏe mạnh và hấp dẫn hơn.
  1. Estrogen là gì
Estrogen là 1 loại hormone sinh dục nữ được cơ quan sinh dục nữ tiết ra cụ thể phần nhiều từ buồng trứng và 1 phần nhỏ đến từ tuyến thượng thận và nhau thai.
Trong cơ thể chị em, tồn tại thiên nhiên dưới 3 dạng chính đó là: Estradiol, EstriolEstron. Tác dụng của estradiol mạnh gấp 12 lần so với estron, hàm lượng estradiol cao gấp 80 lần estriol, Vì vậy estradiol chính là thành phần chính quan trọng nhất quyết định đến tác dụng của estrogen.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi2MYmoYFsf-Y2q6vjNQaetoHXoiI6Mwxnda_tsbQByOPIGE-Yg1KwU2tAu0ghx6CWGbfIImYZTEXUewkSMVvTaUSVM9Scsm6ojS4VS0tuEU6PB3j6W-voKUYcKHSCOpMWkXulr0sYXJac/s1600/Estrogen-la-noi-tiet-to-quan-trong-cua-chi-em-phu-nu-2.jpg
Estrogen là nội tiết tố quan trọng của phái nữ
Estrogen vốn dĩ tồn tại trong cơ thể đến từ khi sinh ra, vào giai đoạn dậy thì bắt đầu cải thiện đột ngột biến 1 bé gái thành 1 thiếu nữ nhưng sau 35 tuổi estrogen có dấu hiệu suy giảm điều này gây ra các trở ngại nhất định đến tâm sinh lý, đời sống tình dục, nhan sắc của chị em phụ nữ.
2. Estrogen có tác dụng gì?
Estrogen quy định toàn bộ đặc biệt của chị em phụ nữ. Cụ thể
  • Giúp phái nữ có giọng nói thanh, vai nhỏ, ngực nở, làn da mịn màng, dáng đi uyển chuyển…
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhK2DbzYzJHyypUCQz5u4ZJcV2X6wi-e-pgSbfwfoLkxuEQZhnfKVqXSW-ZGi_nlyhoKe2DaG4ves8rjFI6OH_9-TYf3l6W1ss0jC11s8bx6XXSKbG9a0r-R8NseUrCoFOpiZ3AjM5Z0Zg/s640/phu-nu-dep.jpg
Estrogen giúp hình thành những đặc điểm giới tính nữ
  • Giúp hình thành cơ quan sinh dục nữ, bảo đảm thực hiện được công dụng sinh lý, tăng ham muốn, làm cho nội mạc tử cung dày lên, cải thiện trưởng và góp phần đẩy nhanh sự phát triển những tuyến trong nội mạc.
  • Tác dụng với âm đạo: làm cải tiến các biểu mô âm đạo đến từ dạng khối thành dạng mô tầng, việc này sẽ giúp cho thành âm đạo vững chắc, ngăn ngừa và cách ngừa được các tổn thương, nhiễm trùng, giúp ổn định môi trường âm đạo.
  • Giúp phát triển mô đệm ở vú, phát triển hệ thống ống tuyến,… làm cho tuyến vú của phái đẹp nở to hơn, quầng vú sẫm hơn khi thao tác vào tuổi dậy thì.
  • Tạo nên chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, cải thiện khả năng mang thai
  • Chống lão hóa.
3. Estrogen có nhiều ở đâu?
  • Buồng trứng là địa chỉ chủ yếu sản xuất estrogen, hơn thế nữa còn có 1 phần ở tuyến thượng thận và nhau thai.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhDLuRhocm3Ps63ne_T8ZnULur_R_WwdeuSojrZv7UdvoVslg0jcmK-OB7UkTWOHxwg1D8qQrG3S-SIx4_y18U413HyTY4-9hETHcHOT6sXWNEYFhK7Gwcb2a2g8pf7VMjHdfPXm2CE-fY/s1600/Hormone-estrogen-giam-dan-theo-thoi-gian.jpg
Hormone estrogen giảm dần theo thời gian
4. Cách bổ sung estrogen
Để bổ sung và cân bằng estrogen trong cơ thể 1 cách an toàn. Hiện tại phụ nữ có thể ứng dụng bổ sung từ thực phẩm chứa estrogen với viên uống Bảo Xuân. Cụ thể:
  1. Thực phẩm chứa nhiều estrogen
  • Đậu nành
  • Đu đủ xanh
  • Bưởi
  • Quả anh đào
  • Hạt lanh
  • Tè tỏi
  • Cá hồi
...
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEht4RpqGxeu3HD1M4TNmAI-BH6iQ0Bb7pFrcxJgSvhIkHvFhyphenhyphenAkUVIpNIp-emjhTbmtXPrcABjvu5zJYK5JdO1hY9V90qCD0SUNHp3dBWQgmrR7HqVgCETlzvDxU2sYiu0wAL0_983dIX8/s640/tac-hai-trieu-chung-kho-am-dao.jpg
Thiếu hụt estrogen khiến cho phụ nữ suy giảm ham muốn và khô âm đạo
b. Viên uống Bảo Xuân
Viên uống Bảo Xuân là sản phẩm giúp bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ công hiệu, là sản phẩm duy nhất được hội sản phụ khoa khuyên dùng.
Bảo Xuân 3 tháng đầu liều 4 viên/ngày/2 lần, những tháng sau đó duy trì 2 viên/ngày để đạt được kết quả như mong muốn.

0 Nhận xét