Tại sao chị em phải phòng mãn kinh sớm?

Hiện nay, dưới tác động của môi trường cũng như lối sống không lành mạnh mà rất nhiều phụ nữ có nguy cơ bị mãn kinh sớm. Mãn kinh sớm mang nhiều nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống của phụ nữ.
Nguyên nhân mãn kinh sớm
Nguyên nhân sinh học
Phụ nữ mà có tố chất giống đàn ông là những người phụ nữ có khả năng bị mãn kinh sớm. Đây là tuýp người phụ nữ ít nội tiết tố nữ, có vai trò trong việc hình thành đặc điểm giới tính thứ cấp, đồng thời chịu trách nhiệm phát triển và quy định hệ thống sinh sản nữ.
Nguyên nhân do bệnh tật
  • Suy buồng trứng sớm: liên quan đến sự suy giảm nang trứng hoặc gián đoạn nang trứng, thường xảy ra ở độ tuổi sinh đẻ, là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng mãn kinh sớm dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.
  • Ung thư: Ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư buồng trứng là một vài căn bệnh ung thư gây mãn kinh sớm. Cùng với đó, phương pháp điều trị những căn bệnh này cũng là nguyên nhân mãn kinh sớm. Bởi xạ trị và hóa trị làm thay đổi chức năng của nội tiết tố nữ, ảnh hưởng trực tiếp đến buồng trứng. Vì lẽ đó, rất nhiều phụ nữ điều trị ung thư bị mãn kinh trước tuổi
  • Buồng trứng đa nang: phụ nữ mắc căn bệnh này dễ bị viêm buồng trứng, kinh nguyệt không đều, nội tiết tố rối loạn, điều này tạo ra nguy cơ vô sinh và mãn kinh sớm.
Nguyên nhân mang yếu tố thúc đẩy
  • Căng thẳng, stress: là một trong những nguyên nhân gây mãn kinh sớm ở phụ nữ. Bởi stress lâu ngày gây ra ức chế miễn dịch, dần dần gây trầm cảm, lo âu, ảnh hưởng đến buồng trứng.
  • Trang điểm thường xuyên: Trong mỹ phẩm có chứa tới 15 hóa chất độc hại có xúc tác đáng kể đến vấn đề mãn kinh ở phụ nữ và ảnh hưởng đến chức năng của buồng trứng.
  • Giảm cân đột ngột: nếu trọng lượng giảm quá nhanh trong một thời gian ngắn, các cơ quan và bộ phận trong cơ thể sẽ không được cung cấp chất dinh dưỡng nhiều như thời gian trước, khiến cơ thể gầy mòn, rối loạn nội tiết, là một trong những nguyên nhân thúc đẩy gây mãn kinh sớm.
  • Hút thuốc và uống rượu: ảnh hưởng trực tiếp đến hệ sinh sản và là nguyên nhân mãn kinh sớm ở phụ nữ.
Thói quen sử dụng các chất kích thích cũng làm chị em bị mãn kinh sớm
Hậu quả mãn kinh sớm
Mãn kinh sớm có nguy cơ cao mắc các bệnh như loãng xương, đau nhức xương khớp, huyết áp, tim mạch đua nhau kéo đến, tinh thần sa sút nghiêm trọng khi triền miên mất ngủ, bốc hỏa, rối loạn thần kinh thực vật… Hơn thế, người mãn kinh sớm có nguy cơ ung thư vú, ung thư cổ tử cung gấp 6-8 lần so với người bình thường.
Phòng chống mãn kinh sớm như thế nào?
Dù bạn là người phụ nữ bình thường hay là người nằm trong nhóm nguy cơ cao bị mãn kinh sớm thì bạn vẫn nên chủ động phòng tránh mãn kinh sớm cho mình. Nó không những trì hoãn và giảm thiểu các rối loạn liên quan đến mãn kinh mà còn kéo dài giai đoạn tuyệt vời của cuộc sống. Một số lời khuyên cho chị em:
  • Tâm trạng thoải mái, vui tươi, yêu đời, cố gắng tránh xa những stress, căng thẳng.
  • Duy trì những thói quen sinh hoạt tốt như chế độ ăn uống hợp lí, vận động đều đặn mỗi ngày, hạn chế rượu bia, ngủ đủ giấc...
  • Tích cực sử dụng các thực phẩm giàu hàm lượng nội tiết tố nữ, kết hợp với viên uống bổ sung estrogen như viên uống Bảo Xuân, với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên để giúp cơ thể cân bằng và duy trì hàm lượng nội tiết tố nữ.
viên uống Bảo Xuân được chiết xuất 100% từ thảo dược
Mãn kinh sớm chính là mối đe dọa sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình bạn. Việc ngừa mãn kinh sớm không chỉ giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân của mình mà còn kéo dài giai đoạn tuyệt vời của cuộc sống.

Nguồn: http://mankinh.vn/

0 Nhận xét