Nguyên nhân dị ứng đồ ăn và cách điều trị

dị ứng thức ăn là gì?
kích thích thực phẩm là một phản ứng miễn dịch bất lợi có một loại protein trong thực phẩm. kích thích thực phẩm thường xuất hiện ở trẻ Tuy nhiên cũng có khả năng có mặt trên thị trường ở bất cứ độ tuổi nào. Nhiều đối tượng thậm chí với các những triệu chứng dị ứng có những đồ ăn mà trước đây họ đã từng ăn mà không có hiện tượng gì.

Xem thêm: bệnh viện thu cúc có tốt không - kiệt lỵ là gì
Nguyên nhân kích thích thức ăn

+ dị ứng đồ ăn dễ ra đời ở bênh nhân có cơ địa dị ứng, thường kết hợp với các bệnh: viêm mũi kích ứng, viêm kết mạc kích ứng, chàm và hen suyễn.
+ những yếu tố thuận tiện cho kích thích thức ăn gồm: di truyền, chủng tộc và độ tuổi, trong đó nhân tố di truyền được xem là quan trọng nhất.
+ Theo những nghiên cứu khoảng 70% các cặp song sinh cùng trứng bị các bệnh dị ứng chung, 40% các cặp song sinh khác trứng có cùng một loại kích ứng. Cha mẹ mắc bênh dị ứng thì con cái sẽ có nguy cơ cao hơn so có con nít thông thường khác.

+ những nhân tố tiện dụng cho kích thích đồ ăn gồm: di truyền, chủng tộc và độ tuổi, trong đó nhân tố di truyền được xem là quan trọng nhất.
Ở em bé những loại thực phẩm dễ gây kích ứng nhất bao gồm:
+ Trứng
+ Sữa – nếu em bé bị kích thích với sữa bò chúng có khả năng bị dị ứng có số đông những loại sữa.
+ Đậu nành
+ Lúa mì
+ Đậu phộng (lạc)
Ở người lớn, thực phẩm thường gây kích thích là:
+ Hạt cây – hạt óc chó, hạt hạnh nhân, quả hạch Brazil và quả hồ trăn
+ Cá
+ Động vật có vỏ – như cua, tôm…
+ Động vật với vỏ như cua, tôm... là loại thực phẩm dễ gây kích ứng.

+ Động vật có vỏ như cua, tôm… là loại thực phẩm dễ gây kích ứng.
ngoài ra cũng với những đồ ăn khác như:
+ Cần tây
+ Gluten – một loại protein có trong ngũ cốc
+ Mù tạt
+ Hạt mè
+ Trái cây và rau quả – thường chỉ gây ra các triệu chứng tác động đến miệng, môi và cổ họng (hội chứng kích thích đường uống)
+ Hạt thông
Vậy điều trị dị ứng thức ăn như thế nào?
+ Nguyên tắc chính của điều trị dị ứng thức ăn đưa lại hiệu quả tốt nhất là hãy giảm thiểu xa những loại đồ ăn gây dị ứng.
+ Khi với các biểu hiện kích thích thực phẩm, nhanh chóng tới bệnh Trung tâm để chữa trị kịp thời.
Khi với những những dấu hiệu kích ứng, gọi cấp cứu ngay lập tức. Phản ứng dị ứng phản vệ có thể gây tử vong ngay cả khi bắt đầu có những triệu chứng nhẹ như ngứa ran trong miệng và cổ họng hoặc khó chịu đường tiêu hóa.

0 Nhận xét