Xe tập đi an toàn cho bé

Xe tập đi là loại đồ chơi phổ biến của trẻ nhỏ, nó không chỉ giúp bé tập đi mà còn giúp các bé vui chơi và giải trí. Nhưng mẹ đã biết cách đảm bảo an toàn cho bé trong quá trình sử dụng chưa?


An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu mẹ cần quan tâm khi chọn lựa cũng như cho con sử dụng các loại xe tập đi cho bé. Nhưng không phải bậc phụ huynh nào cũng có cách sử dụng đúng đắn và hiệu quả. Trẻ ở độ tuổi tập đi rất tò mò, hiếu động và ham khám phá. Cũng trong giai đoạn này, bé chưa ý thức được nguy hiểm nên cha mẹ cần luôn theo sát bé mọi lúc mọi nơi. Và để giúp bé tập đi an toàn, hiệu quả với những chiếc xe này không hề khó, chỉ với hai bước đơn giản dưới đây là mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho bé dùng xe tập đi.

Chọn lựa sản phẩm rất quan trọng.

Để quá trình tập đi của bé an toàn thì trước hết, chiếc xe tập đi phải đảm bảo chất lượng. Rất nhiều mẹ chọn mua xe tập đi thanh lý, hạ giá trên thị trường bởi giá thành của các sản phẩm loại này rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng trong đại ý hoặc cửa hàng. Tuy nhiên, mẹ nên nhớ rằng, hàng giả và hàng nhái trên thị trường tràn lan và mẫu mã, hình thức của chúng giống y hệt so với sản phẩm chính hãng. Chỉ có giá thành và chất lượng là không theo kịp.

Khi cho bé sử dụng những chiếc xe tập đi không đảm bảo thế này thì nguy hiểm rình rập mọi lúc mọi nơi. Và đây là cách tiết kiệm không đúng đắn cũng như không hiệu quả mẹ nhé! Lời khuyên cho mẹ là nên “đầu tư” đúng đắn và đúng chỗ khi mua xe tập đi trẻ em. Nên mua hàng chính hãng tại các địa chỉ có uy tín hay đại lý phân phối chính thức.



xe tap di

Tại những địa chỉ này, không những chất lượng mà giá thành sản phẩm cũng rất tốt. Và mẹ nên biết rằng, có rất nhiều loại xe tập đi cho bé có giá thành bình dân nhưng vẫn rất tốt (tất nhiên là hàng chính hãng). Vì thế, hãy là người tiêu dùng thông minh mẹ nhé!

Lưu ý trong quá trình sử dụng.


Khi đã có một chiếc xe tập đi đảm bảo chất lượng thì công việc còn lại của mẹ là giúp bé sử dụng đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn cho bé.
Và dưới đây là một số lưu ý từ các nhà sản xuất dành cho mẹ.
+ Đảm bảo lắp ráp xe đúng theo hướng dẫn, không tự ý lắp thêm phụ kiện hay chi tiết nào vào xe.
+ Cho bé sử dụng xe phù hợp với độ tuổi mà nhà sản xuất quy định. Việc cho trẻ dùng xe tập đi quá sớm có thể khiến bé bị gù lưng hay chân vòng kiềng.
Nguyên nhân là do lúc này xương của bé chưa đủ cứng cáp để nâng đỡ trọng lượng cơ thể bé nên sẽ bị gù lưng, chân vòng kiềng…


xe tap di con ga
Xe tập đi cho bé hình con gà.

  •  Cần đảm bảo sàn nhà hay mặt phẳng mà bé đi qua sạch sẽ, không trơn trượt và đặc biệt là không có chướng ngại vật.
  • Các loại đồ vật nguy hiểm, sắc nhọn, có thể khiến bé bị thương cần được cất gọn gàng, để ngoài tầm với của bé.
  • Thêm một lưu ý nữa. Đó là, các bậc phụ huynh không nên chủ quan, lơ là mà phải luôn ở bên cạnh để hỗ trợ bé khi cần cũng như tránh được các tai nạn hay sự cố bất ngờ có thể xảy ra.
Các mẹ thân mến, được nhìn thấy con bước những bước đi đầu tiên trong đời là niềm hạnh phúc của bất cứ ông bố bà mẹ nào. Và để bé tập đi an toàn và hiệu quả hãy giúp đỡ bé tập đi đúng cách nhé!
Và những chiếc xe tập đi cho bé chính là món quà tuyệt vời và hoàn hảo dành cho bé đấy!

Mẹ có thể tham khảo những mẫu xe tập đi xe đẩy trẻ em chính hãng mẫu mới nhất tại địa chỉ được nhiều bà mẹ tin cậy, đó là: Colorful Shop (66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội – ĐT 04 3537 6957)

0 Nhận xét